Chuyên thiết kế và lắp đặt hồ cá thủy sinh

Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

1 trong những loài cá báo hiệu động đất

Cá thể sống của loài Cá Mái Chèo vốn ở dưới đáy biển sâu bất ngờ xuất hiện ở khu vực gần bờ biển Cortes, Mexico, báo hiệu điềm xấu.
Một đoàn thám hiểm bất ngờ được tận mắt chứng kiến hai con cá mái chèo (oarfish) siêu hiếm, dài 5m bơi trong khu vực nước trong, gần bờ biển Cortes, Mexico.
Cá mái chèo là một trong những loài quái vật bí ẩn của biển cả, là loài cá có xương dài nhất thế giới, mỗi khi xuất hiện là báo hiệu điềm gở.
Quái vật biển cả này thường sống ở tầng sâu dưới đáy biển, nên khi nó bất ngờ xuất hiện trên bề mặt, nhiều người đã rất bất ngờ và hoảng sợ.
Cá mái chèo được cho rằng có thể dự báo trước về động đất, và do có biến động mạnh nên chúng mới bơi lên mặt nước như vậy.
Cá mái chèo trưởng thành có thể dài tới hơn 15m, có thân màu bạc, đặc điểm bề ngoài tương tự với loài cá trích nhỏ. Điểm khác biệt là nó có phần vây ngực dài như những chiếc mái chèo.
Mặc dù có ngoại hình khổng lồ, nhưng cá mái chèo lại rất hiền lành, không gây nguy hiểm cho con người bởi chúng chỉ ăn sinh vật phù du.
Trên thế giới từng được chứng kiến nhiều cá thể cá mái chèo khổng lồ, nhưng đều trong tình trạng “xác dạt vào bờ” bởi chúng đã chết trước đó. Điển hình như trường hợp một con cá mái chèo có chiều dài 5,5m, được phát hiện ở bờ biển phía nam California, Mỹ, cần phải cần tới sự trợ giúp của 15 người để có thể đưa con cá lên bờ.

Năm 1996, nhóm Hải quân Mỹ cũng bắt được xác một con cá mái chèo dài 7m tại bờ biển Coronado gần San Diego, California.
Mong các bạn ghé ủng hộ: google site mình mới tạo https://sites.google.com/site/thietkelapdathocathuysinhdep/ Chân thành cảm ơn sự ủng hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét